Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Giảm cân cho phụ nữ sinh mổ

www.sportjsc.com - 0944799693 - 0914799693


Làm mẹ là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Nhưng khi sinh nhiều người phải sử dụng phương pháp sinh mổ thay vì sinh thường. Vì thế việc hồi phục sau sinh của người sinh mổ sẽ chậm hơn người sinh thường. Phải làm sao để giảm cân nhanh chóng khi vết mổ chưa lành là điều mà phụ nữ nào cũng quan tâm

Giảm cân cho phụ nữ sinh mổ là điều khó khăn, bởi vết thương chưa lành, thêm phần chăm sóc con nhỏ nên rất khó cho mẹ chăm sóc sức khỏe. Dù khó khăn nhưng bạn cũng cố gắng áp dụng một số biện pháp về cách giảm cân hiệu quả cho người sinh mổ vẫn đảm bảo an toàn, sức khỏe cho bạn, nên không cần lo lắng:


Cách giảm cân hiệu quả cho người sinh mổ

Cho con bú

Đây là một biện pháp giảm cân hiệu quả và an toàn, vừa có lợi cho cả mẹ và bé. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng  quý báu cho trẻ, và nhờ việc cung cấp sữa cho bé, mà cơ thể người mẹ phải tiêt ra nhiều sữa, phải cung cấp nhiều dinh dưỡng, và cho con bú làm tăng khả năng trao đổi chất, giúp mẹ tiêu hao nhiều calo . Từ đó giúp giảm cân an toàn và nhanh chóng.

Không nạp dưới 1200calo

Đây là lượng calo cần thiết cho hoạt động cơ thể, mẹ sau sinh nên chọn thức ăn có đủ dinh dưỡng để nuôi con và cơ thể không bị đói, tránh tình trạng nạp nhiều calo gây tăng cân. Nên sử dụng các loại ngủ cốc nguyên hạt, trái cây, rau xanh, thịt nạc.

Tăng cường hoạt động cơ bụng

Có thể vận động nhè nhàng , như đi vòng vòng, dọn dẹp nhà cửa, hoặc thực hiện một vài bài tập sau đây:
  • Đá kéo: nằm  ngửa trên sàn, hai tay thả lỏng. giơ một chân lên và hạ xuống, trong khi hạ chân này xuống thì nâng chân kia lên. Nên lặp lại 3 nhịp, mỗi nhịp 10 lần.
  • Nghiêng xương chậu:  nằm ngửa trên sàn, thẳng lưng, gập gối lại, từ từ nâng xương chậu lên giữ vài giây và hạ xuống. Thực hiện động tác này nhẹ nhàng và đều đặn.
  • Chống đẩy với bàn: rất đơn giản, chỉ cần tựa tay vào bàn từ từ hạ người xuống thực hiện chống đẩy. Lặp lại động tác này nhiều lần . Động tác này làm nóng các cơ bụng, thiêu đốt mỡ thừa nhanh chóng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét