Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Người thừa cân nên chạy bộ thế nào?

www.sportjsc.com - 0944799693 - 0914799693

Khi mới bắt đầu tập luyện chạy bộ đa phần mọi người đều háo hức nhưng lại rất dễ bỏ cuộc giữa chừng vì chứng đau cơ, xương khớp. Việc này thường xuyên xảy ra đối với người đang thừa cân. Để việc tập luyện chạy bộ được liên tục bạn cần lưu ý một số điểm sau đặc biệt là đối với người đang thừa cân.
1. Cần chạy trên đường bằng phẳng, tránh tăng gánh nặng cho đôi chân.
- Yêu cầu cụ thể là: đầu và thân người phải giữ tư thế đúng, đầu không được cúi về phía trước, nếu không sẽ khiến thân gập về trước làm bạn thở khó khăn, cũng không được ngả ra sau, khiến bụng nhô về trước.
- Khi chạy mắt nhìn thẳng 10-15m phía trước.
2. Lưng thẳng, không nên cúi về trước, đầu thẳng, khuỷu tay co 90 độ, hai bàn tay không nắm chặt, động tác phải tự nhiên, thở đều nhằm phòng ngừa mệt mỏi.
Động tác gò bó thường là do vai và hai tay quá căng thẳng gây ra, cho nên tay phải đưa tự nhiên, biên độ dao động của tay lúc chạy phải cố gắng thu nhỏ.
3. Phải tiếp đất bằng cả bàn chân, từc từ trên xuống tiếp đất một lần giống nhau như lúc leo cầu thang, và dùng lực khi tiếp đất.
Mỗi người có một trọng lượng với kết cấu bàn chân khác nhau, cho nên cách hoàn thành động tác cũng không giống nhau.Người thì tiếp đất bằng gót chân, có người lại tiếp đất bằng ngón chân. Những người quen tiếp đất bằng gót chân thì nên chọn đôi giày thể thao có lớp lót ở phía gót chân.
Với những người thừa cân thì nên tiếp đất bằng cả bàn chân, vì nếu bạn tiếp đất bằng gót chân thì sức nặng của cơ thể bạn rất có thể sẽ làm bạn bị chấn thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét