Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Lấy lại vóc dáng sau sinh

www.sportjsc.com - 0944799693 - 0914799693

 

Một vòng eo “phình to”, chảy xệ và tăng cân nhanh sau sinh là điều lo lắng của rất nhiều chị em. Để lấy lại eo thon, dáng chuẩn bạn cần phải biết cách.

Ăn rau, trái cây và hãy cắt giảm tinh bột

Giảm cân sau sinh không giống như giảm cân bình thường, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học, lựa chọn thực phẩm lành mạnh để cung cấp chất dinh dưỡng nhưng phải ít chất béo và calo giúp các chị em giảm cân mà không bị cắt giảm nguồn sữa cho con bú. Nguồn thực phẩm tốt nhất cho bạn là rau xanh và trái cây nhưng bên cạnh đó cần cắt giảm tinh bột trong chiến lược giảm cân thành công sau sinh.

Ăn sữa chua không đường hằng ngày

Sữa chua không đường là thức ăn bổ dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe, đẹp da, nhiều sữa hơn cho phụ nữ sau sinh mà sữa chua còn có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, giải khát và giảm cân hiệu quả. Trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn, khoáng chất, protein, vitamin nhưng ít calo và chất béo. Vì vậy, các chị em nên thường xuyên ăn sữa chua mỗi ngày, 1 hũ cho bữa sáng và 1 hũ vào xế chiều có tác dụng lấp đầy dạ dày tránh nạp nhiều năng lượng để lấy lại dáng thon nhanh chóng.

Tập 45 phút yoga mỗi sáng

Yoga là bài tập thể dục tốt nhất cho phụ nữ sau sinh, vì về căn bản yoga là một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, hít thở đều, tập trung trí não, tịnh tâm. Tuy nhẹ nhàng nhưng đầy nội lực giúp điều hòa khí huyết, lưu thông máu, tăng sự trao đổi chất từ đó đốt cháy mỡ thừa, giải độc tố, tránh được bệnh tật và quan trọng là giúp giảm cân rất hiệu quả, tinh thần sảng khoái, làn da tươi trẻ.

Ăn bưởi mỗi ngày

Bưởi là trái cây tốt nhất để giúp phụ nữ sau sinh giảm cân thành công nhưng ăn như thế nào giúp chị em nhanh chóng lấy lại được dáng thon. Bạn hãy ăn nửa quả bưởi tươi chấm muối vào buổi sáng và uống hai ly nước ép bưởi vào buổi trưa và tối. Bưởi có tác dụng giảm cân rất hiệu quả bởi những thành phần tuyệt vời chứa trong bưởi gồm nước, vitamin C, chất xơ, quan trọng hơn là chất pectin có khả năng chuyển hóa và đốt cháy chất béo diệu kì. Ngoài ra, bưởi còn tạo cảm giác no, tăng sự trao đổi chất, giảm sự thèm ăn, ổn định lượng đường trong máu từ đó giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh.

Tuyệt đối không ăn phần thừa của con

Đây là trường hợp thường gặp của các bà mẹ, ăn thừa phần của con là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vù vù sau sinh. Vì vậy hãy là người mẹ đảm đang nấu lượng thức ăn vừa đủ cho con và ráng cho bé ăn hết nguồn thức ăn đó để con khỏe mà mẹ tránh được nguy cơ thừa cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét