Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Vì sao nên mua máy chạy bộ điện thay vì máy chạy bộ cơ

Giá thành cho máy chạy bộ cơ thường khá rẻ, nó chỉ cao hơn xe đạp tập một chút, chính vì thế mà có nhiều người chưa đủ điều kiện mua máy chạy bộ điện mà vẫn muốn tập thể dục tại nhà với máy chạy bộ thường chọn phương án mua máy chạy bộ cơ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, họ cảm thấy chán không thường xuyên tập nữa hoặc thậm chí là bỏ tập. Vậy tại sao lại có tình trạng này? Dưới đây là lý do nên mua máy chạy bộ điện thay vì máy chạy bộ cơ

Máy chạy bộ cơ hầu như chỉ có thể đi được tốc độ thấp, chứ không thể chạy được
Máy chạy bộ cơ là máy chạy bộ sử dụng lực của chân để đẩy băng tải chạy và chân chạy đồng thời với băng tải. Với việc dùng sức chân để đẩy bàn chạy quay làm cho tốc độ không ổn định. Hơn nữa, do ma sát giữa các phần con lăn và băng chạy thay đổi, nên nhiều khi dùng lực rất mạnh cũng không thể đẩy bàn chạy quay. Nhiều khi dùng sức rất ít thì bàn chạy lại quay nhanh. Chính yếu tố này làm cho người chạy không có cảm giác thoải mái, và không thể duy trì được tốc độ khi tập. Việc dùng máy chạy thì yếu tố tốc độ duy trì là rất quan trọng, trong khi máy chạy bộ điện đáp ứng được thì máy chạy bộ cơ không thể đáp ứng được. Việc dùng quá nhiều sức để tác động vào bàn chạy đẩy bàn chạy khiến cho việc tập luyện trên máy chạy bộ cơ giống như là tập với một máy tập cơ chân hơn là máy chạy.

may-chay-co-1-chuc-nang-kl9835

Máy chạy bộ cơ hầu như không có tính năng giải trí

Các loại máy chạy bộ điện càng ngày càng được tích hợp các tính năng cao cấp như nghe nhạc, lướt web, xem truyền hình, và cả tập cơ bụng, xoay eo và massage. Trong khi đó máy chạy bộ cơ hầu như không hề có một tính năng gì dành cho việc giải trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét