Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Massage giúp tăng hiệu quả quá trình giảm béo bụng

Massage giúp tăng hiệu quả quá trình giảm béo bụng

“Mập nhưng tấp nập người theo”, câu nói đùa trên internet như xoa dịu nỗi đau của những người thừa cân và có thân hình không hoàn hảo. Tuy nhiên, miệng nói vậy nhưng trong suy nghĩ họ vẫn luôn luôn muốn tìm cho mình một phương pháp giảm cân để tự tin hơn trong giao tiếp và để có thể thoải mái mặc những gì mình thích. Có rất nhiều phương pháp giảm béo, từ việc tập thể dục, thay đổi khẩu phần ăn, thay đổi thói quen sinh hoạt… Bạn có thể tham khảo và làm theo những cách đó, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này. Tôi muốn giới thiệu với các bạn một phương pháp giảm cân còn rất mới. Đó là phương pháp giảm cân bằng massage.

 massa tang hieu qua giam mo bung

Massage là gì?

            Trong tiếng Hy Lạp, nghĩa của từ massage là xoa bóp. Y học phương Đông cũng quan niệm rằng trong cơ thể con người có một dòng khí di chuyển liên tục thông qua các huyệt đạo giúp duy trì sinh lực. Khi dòng khí này bị tắc nghẽn thì cơ thể sẽ suy yếu và vì thế cần phải đả thông kinh mạch để lưu thông khí huyết, khơi lại nguồn năng lượng trong cơ thể.

            Trên thế giới có rất nhiều kiểu massage, kiểu Nhật, kiểu Hàn Quốc, kiểu Trung Quốc và Việt Nam cũng có những kiểu massage rất riêng. Nhờ vào massage, bàn tay tác động vào các cơ trong cơ thể và giúp lưu thông máu. Nhiều nơi áp dụng sự kết hợp phương pháp massage bằng tay kết hợp bấm huyệt và châm cứu để quá trình massage có tác dụng lớn nhất có thể.

            Massage ở Việt Nam được gọi là phương pháp vật lý trị liệu (hay dân dã hơn đó là Tẩm quất). Với các động tác đấm, vỗ, băm, véo, giật trên cơ thể giúp các cơ bị co cứng trở nên mềm hơn. Kích thích vào các huyệt đạo giúp lưu thông khí huyết. Đặc biệt hơn còn có phương pháp cạo gió, giác hơi độc đáo giúp cơ thể đánh tan mệt mỏi, giúp bạn khoẻ khoắn và tỉnh táo hơn so với trước khi được massage.

Tại sao Massage lại có tác dụng giảm cân?

            Massage có tác dụng giảm cân vì cũng giống như khi luyện tập thể dục, các cơ hoạt động để đốt cháy calo thì trong massage, dưới tác động tư bàn tay các cơ trong cơ thể bạn cũng sẽ được hoạt động và cũng có thể tự đốt cháy calo. Hiện nay, các dịch vụ massage giảm béo không chỉ sử dụng tay đơn thuần để tác động lên cơ thể mà còn sử dụng các phương pháp khác như châm cứu, bấm huyệt để tăng hiệu quả của quá trình massage.

            Massage kết hợp với châm cứu và bấm huyệt khiến máu trong cơ thể bạn lưu thông tốt hơn. Quá trình lọc và bài tiết chất thải diễn ra nhanh hơn Việc sử dụng kem hay dầu massage còn giúp làm nóng vùng da cần tác động lên và tăng tốc quá trình đốt cháy năng lượng của cơ thể. Làm giảm đi lượng mỡ thừa và từ đó giúp ta giảm béo.

massage giam mo bung

Massage như thế nào?

            Bạn có thể tự thực hành massage tại nhà cho vòng 2 và vòng 3 thon gọn hơn như sau. Thoa đều dầu massage lên vùng bụng và hai bên hông. Dùng hai ngón cái ấn và di chuyển từ rốn tới hông giúp kích thích các huyệt đạo chuẩn bị cho quá trình massage. Sau đó lấy rốn làm tâm, xoa bụng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài theo chiều kim đồng hồ và ngược lại mỗi chu kỳ khoảng 20 – 30 lần. Tuy nhiên cần kiểm soát được lực của bàn tay đối với cơ thể. Động tác massage này cũng có tác dụng tốt trong việc giảm đau bụng kinh. Sau đó nằm ngửa xuống và dùng hai nắm tay tác động lực nhẹ vào vùng eo sau, hai bên xương sống. Thực hiện nhẹ nhàng để tránh việc làm tổn thương vùng da này. Quá trình đốt cháy mỡ và tăng cường tuần hoàn máu sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn trong giai đoạn này. Để kết thúc, bạn dùng hai ngón cái ấn nhẹ vào vùng giữa rốn và hông chỗ nhô ra của xương chậu để giúp cơ thể thư giãn. Nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng và chậm rãi. Mỗi bài massage nên kéo dài từ 15 đến 20 phút để cơ thể có thể từ từ đốt cháy mỡ thừa.

            Bài massage thứ hai đơn giản hơn với động tác xoa tay lên bụng và vùng hông theo hình tròn, thực hiện 5 lần rồi đổi lên vùng thắt lưng. Sau đó dùng 2 bàn tay đặt lên vùng ngực, di chuyển tay dần dần xuống dưới rốn theo hình zic zac. Động tác này giúp đốt cháy và phân huỷ chất béo, kích thích việc thoát nước và ức chế quá trình tích tụ năng lượng trở lại.

            Các bạn cũng có thể sử dụng những chiếc máy massage được bán trên thị trường để đỡ tốn công sức mà cũng cho hiệu quả tương tự. Những chiếc đai massage quấn quanh bụng, mông hay đùi với nhiều chế độ rung khác nhau sẽ tác động sâu tới lớp cơ và đốt cháy lớp mỡ dưới da. Bạn sẽ có một thân hình như ý chỉ với 10 – 15 phút mỗi ngày.

            Hoặc tìm tới các spa dể trải nghiệm những phương pháp massage chuyên nghiêp. Áp dụng nhiều kiểu massage khác nhau như massage với tinh dầu thơm thư giãn, massage với đá cuội đun nóng…
            Với bất kỳ hình thức massage nào đều đỏi hỏi bạn phải thực sự thư giãn và trong không gian yên tĩnh thì massage mới phát huy được hết tác dụng của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét