Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Sai lầm lớn khi tập thể dục giảm cân

Điều gì làm cho một kế hoạch tập luyện giảm cân hiệu quả với một số người, còn một số khác thì không? Có thể có một số yếu tố liên quan. Nhưng trong nhiều trường hợp, nguyên nhân có thể được truy nguồn từ một trong những sai lầm ngớ ngẩn. Nếu bạn đã đấu tranh để giảm một vài cân nhưng kế hoạch tập thể dục của bạn không đạt được bất kỳ kết quả mong muốn nào, bạn đã mắc 1 trong những sai lầm phổ biến khi tập luyện.

1. Lặp đi lặp lại 1 bài tập ngày qua ngày

Nó không phải là một điều xấu để tập thể dục mỗi ngày, và nó cũng không hẳn là xấu để tập luyện hàng ngày để duy trì sức khỏe tim mạch. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân, lặp đi lặp lại cùng một chế độ tập luyện, cường độ, thời gian thì sẽ không có hiệu quả. Tại sao? Cơ thể bạn điều chỉnh cho khối lượng công việc hàng ngày.
 
Sửa chữa sai lầm này: 
 
Xây dựng một lịch trình tập luyện có liên quan đến các hoạt động khác nhau, mức độ khác nhau và thời gian khác nhau. Ví dụ, nếu bạn thường làm 40 phút đi bộ, giữ cho hoạt động đó theo đúng lịch trình tập luyện của bạn hai hoặc ba ngày mỗi tuần. Nhưng như một lời thách thức, đi bộ 60-75 phút một ngày trong tuần. Trong những ngày còn lại, kết hợp việc đi xe đạp và một ngày khoảng thời gian đi bộ/chạy. Nếu bạn đủ sức khỏe cho hoạt động mạnh mẽ, thêm tập luyện HIIT, đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo.

2. Bồi dưỡng bằng cách ăn nhiều hơn

Khi bạn tập thể dục hàng ngày, bạn có khả năng trở nên đói hơn bình thường và muốn ăn nhiều hơn. Đối phó với việc đói bụng có thể là một trận chiến khó khăn, bởi vì thường có một chút tiếng nói trong đầu của bạn nói rằng, "Tôi có thể ăn bất cứ điều gì tôi muốn bởi vì tôi đã tập luyện ngày hôm nay." Lý do có ý nghĩa. Nhưng nếu bạn đang cố gắng để giảm cân với tập thể dục, bạn cần phải đạt được một mức thâm hụt calo vào cuối ngày. Nếu bạn đáp ứng việc sau tập thể dục với các loại thực phẩm nhiều calo hoặc ăn quá nhiều, bạn sẽ kết thúc thay thế tất cả các calo bạn đốt cháy. Sau đó, thêm nhiều calo vào cơ thể bạn và khả năng giảm cân của bạn sẽ biến mất thậm chí bạn sẽ tăng cân nhanh hơn.
 

Sửa chữa sai lầm này:

Trước khi bắt đầu hoặc thay đổi chương trình tập luyện của bạn, theo dõi lượng calo của bạn hoặc nhận được tổng số chi tiêu hàng ngày của bạn được đánh giá bởi một người chuyên nghiệp như một huấn luyện viên cá nhân hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Khi bạn bắt đầu chương trình tập luyện của bạn chắc chắn rằng bạn chỉ làm tăng lượng thức ăn của bạn mà bạn vẫn duy trì mức thâm hụt calo vào cuối ngày. Thâm hụt 500 calo mỗi ngày hoặc 3500 calo mỗi tuần sẽ tạo kết quả trong giảm cân 0,5kg mỗi tuần. Phương pháp giảm cân bằng luyện tập sẽ không thể nhanh bằng việc sử dụng các loại thuốc giảm cân được nên bạn cần phải kiên trì và quyết tâm

3. Luyện tập mất cân đối

Một lịch trình tập thể dục tốt bao gồm luyện tập tim mạch (aerobic), luyện tập sức mạnh và làm việc linh hoạt (kéo dài). Chương trình tập luyện cân bằng này đảm bảo rằng cơ thể của bạn vẫn khỏe mạnh và phù hợp. Nhưng mỗi một trong ba thành phần cũng có lợi ích giảm cân. Nếu bạn lờ đi vào một hoặc hai trong số các tiêu chí trên, bạn sẽ kết thúc với một kết quả tập luyện cân xứng và bạn sẽ không gặt hái những thành quả giảm cân của mình.
 
Sửa chữa sai lầm này:

Hầu hết các chương trình tập luyện giảm cân bao gồm hoạt động thể chất vì vậy nó không chắc rằng tim của bạn sẽ được tập luyện. Nhưng bạn cũng nên chắc chắn rằng bạn làm 2-3 ngày tập thể lực, là tốt. Nếu thời gian là một vấn đề, làm một mạch và tập luyện khoảng thời gian ngắn hoàn toàn sức mạnh tập từ 5-10 phút bùng nổ của tim. Sau đó, kết thúc mỗi tập luyện với 10-15 phút kéo dài để bạn duy trì khớp khỏe mạnh và tránh khỏi các chấn thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét