Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Top những môn thể thao giảm cân đơn giản mà hiệu quả

Hết tết bạn phải đối mặt với việc tăng cân. Dưới đây là những môn thể thao đơn giản mà hiệu quả để bạn lấy lại vóc dáng của mình!

1. Đạp xe
Lượng calo tiêu thụ: 500 – 1000 cal/giờ
Lượng calo bị đốt cháy sẽ phụ thuộc vào tốc độ bạn đạp xe nhanh hay chậm. Đạp xe ngoài trời không chỉ thú vị mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu phải đạp xe trong khu đông dân cư và thường xuyên bị tắc đường thì thật tệ. Do đó, bạn nên chọn những nơi như công viên hoặc gần hồ nước để có thể vừa đạp xe, vừa tận hưởng không khí trong lành. Nếu bạn không có thời gian, bạn hãy mua cho mình chiếc máy tập đạp xe. Bạn có thể vừa xem tivi vừa đạp xe, vừa thư giãn vừa có thể tập thể thao được, cũng thú vị không kém đúng không?


 
2. Bơi
Lượng calo tiêu thụ: 800 cal/giờ
Quả là một phương pháp giảm cân dễ chịu, “mát lạnh”, đặc biệt là vào mùa hè. Không những tiêu thụ được nhiều calo mà nó còn đặc biệt giúp cánh tay trở nên săn chắc.


3. Chèo thuyền
Lượng calo tiêu thụ: 500 – 600 cals/h
Chèo thuyền là cách tập luyện cho cánh tay, và hơn hết là mạng lại sự vui tươi cho bạn. Hãy tham gia một câu lạc bộ chèo thuyền, hoặc đến phòng tập để tập cùng máy chèo thuyền, vì bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích khi đốt cháy mỡ thừa với hình thức thể thao này.

4. Đi bộ
Lượng calo tiêu thụ: 360 cals/h
Dù không đốt cháy nhiều calo, nhưng đi bộ nhanh tạo nên đôi chân thon thả, vòng hai nhỏ gọn và hông nở nang. Đây là một cách tập luyện dễ dàng và phù hợp với nhiều người. Đi bộ rất dễ đem vào đời sống hàng ngày, chẳng hạn như đi bộ đến bến xe buýt, đi bộ đi làm,..đều là những cách tập thể dục hiệu quả.



5. Yoga
Lượng calo tiêu thụ: 180 cal/h
Những động tác uốn vặn của Yoga tốt cho cả thể chất và tinh thần của người tập. Nếu bạn tập các động tác khó thì bạn sẽ đốt năng lượng nhiêu hơn 180cal.



6. Trượt patanh
Môn thể thao tưởng chừng chỉ để vui chơi này lại có thể đốt cháy khoảng 500-750 kcal/h. Nếu bạn chưa chơi patanh lần nào, hãy tìm một người hướng dẫn tốt và chuẩn bị một tinh thần thép để không nản lòng trước những cú ngã liên tiếp.

7. Quần vợt (cầu lông, tennis,...)
Những môn thể thao này giúp đốt cháy rất nhiều calo (khoảng 500 kcal/h) với điều kiện bạn phải chạy theo bóng và di chuyển lên xuống.

8. Nhảy dây
 
7 môn thể thao giúp ích nhất cho công cuộc giảm cân của bạn 4
Hãy nhảy dây hàng ngày nhé!

Nhảy dây tưởng chừng là một môn thể thao đơn giản và có trong danh sách môn học thể dục của nhiều trường phổ thông, nhưng tầm quan trọng của nó thì không hề nhỏ bé chút nào. Với việc thực hiện 200 lần nhảy dây, bạn tiêu tốn đến 400 calo trong cơ thể. Hơn nữa, luyện tập nhảy dây giúp bạn thở đều và các cơ săn chắc hơn, sức bật cũng như sự nhanh nhẹn gia tăng đáng kể.
9. Đá bóng
Calories burned per hour: 400 cal/hour

Chạy xung quanh sân bóng cùng bạn bè, đuổi theo những đứa trẻ đang chơi trên sân là cách tuyệt vời để đốt cháy mỡ thừa. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thư giãn trên sân cỏ, nô đùa như “thời thơ ấu”.

10. Tập tạ
Calories burned per hour: 200 cal/h
Cường độ cho bạn là hãy tập tạ 35-40 phút/ngày, 3 ngày/tuần.
Lý do nâng tạ có thể giúp bạn giảm cân đó là quá trình chuyển hoá chất trong cơ thể sẽ được kích thích hoạt động không chỉ trong quá trình tập luyện mà sau khi tập luyện. Thêm một lý do nữa, nâng tạ sẽ giúp bạn duy trì được tỉ lệ cơ bắp, tạo ra được sự tăng trưởng thường xuyên trong quá trình trao đổi chất. Đồng thời những bài tập với tạ sẽ giúp bạn tăng cường sức khoẻ, bổ trợ cho sự phát triển của xương, tăng độ bền bỉ của cơ thể. Có rất nhiều người bỏ qua những bài tập với tạ trong kế hoạch tập luyện để giảm cân và đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn nên dành ít nhất 3 buổi tập trong tuần để tập với tạ, những nhóm cơ của bạn cũng cần thời gian để phục hồi và nghỉ ngơi để có thể phát triển một cách tốt nhất. Cần lưu ý quá trình điều hoà nhịp thở, không hấp tấp đẩy tạ ở mức tạ nặng ngay lập tức mà phải đi dần dần từ mức tạ nhẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét