Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

10 suy nghĩ sai lầm phổ biến khi giảm cân


1. Chỉ tập trung vào tổng trọng lượng calories tiêu thụ mỗi ngày
Khi đang giảm cân, giảm tổng trọng lượng cal tiêu thụ mỗi ngày là việc cần thiết, tuy nhiên chưa đủ. Thức ăn tự nhiên chứa rất nhiều dưỡng chất hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo mà không thể có trong các thức ăn đã chế biến.
Vì vậy, hãy để ý đến cả chất lượng thức ăn lẫn tổng lượng cal tiêu thụ mỗi ngày để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất nhé.


2. Tập luyện quá mức
Nhiều người cố gắng ăn kiêng khắt khe nhưng lại luyện tập quá nhiệt. Nó chỉ là giải pháp ngắn hạn, bởi vì về lâu dài nó sẽ dẫn đến suy kiệt sức khỏe. Để giảm cân thành công, bạn nên có chế độ ăn uống dinh dưỡng và kết hợp tập luyện hợp lý.

3. Giảm cân quá nhanh
Giảm cân quá nhanh cũng là một sai lầm phổ biến. Vì vậy thay vì giảm cân nhanh rồi ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy khống chế mức giảm cân trong khoảng 1 kg/tuần.

4. Tránh tập tạ
Phần lớn ai mới tập giảm cân đều cho rằng luyện tập tăng nhịp tim là chìa khóa thành công. Tuy nhiên thực tế cho thấy tập tăng nhịp tim đốt cal/h nhiều hơn tập tạ, nhưng các tế bào cơ cần lượng cal nhiều hơn tế bào mỡ gấp 3 lần. Vì vậy, nếu bạn muốn đốt mỡ, hãy tập tạ thường xuyên nhé.


5. Sử dụng thức ăn và đồ uống “diet”
Thức ăn và đồ uống diet chứa ít cal, tuy nhiên các chất hóa học để tạo ra chúng thì còn độc hại hơn khi giảm cân. Nên hãy trung thành với đồ ăn thức uống tự nhiên.

6. Uống các dược phẩm giảm cân
Cũng giống thực phẩm diet, các dược phẩm giảm cân cũng lợi bất cập hại. Không có thuốc tiên nào hỗ trợ được giảm cân đâu đấy.

7. Cắt các chất béo khỏi chế độ ăn kiêng
Một lầm tưởng để giảm cân là nếu ăn chất béo thì sẽ làm bạn béo, vì vậy hãy tránh xa nó ra. Thực tế thì, trong khi chất béo nhiều cal tương đối (gấp 2 lần so với carbs hay protein), nó lại cũng trợ giúp tích cực cho quá trình giảm cân. Vậy bạn nên tối ưu việc giảm cân bằng việc ăn các chất béo lành mạnh trong khi vẫn kiểm soát tổng lượng cal mỗi ngày


8. Quan tâm đến giảm cân mà quên mất giảm béo
Mọi người thường chú trọng đến giảm cân mà không để ý đến tỷ lệ chất béo trong cơ thể. Ví dụ, tế bào có nặng hơn mỡ, nên nếu bạn tập tạ thường xuyên, cơ thể săn chắc hơn, thì số đo trên cân vẫn không đổi. Vì vậy hãy đo tỷ trọng mỡ trong cơ thể khi thực hiện giảm cân nữa bạn nhé.


9. Gian nan bắt đầu nản
Để đến đích, chặng đường nào cũng rất gian nan. Vì vậy đừng thoái chí mà từ bỏm hãy nghĩ đến các kết quả tích cực mà kiên trì trên con đường giảm cân.

10. Lý do lý trấu
Nhiều người viện hàng tỷ lý do như quá bận rộn, phì nhiêu là do gen rồi... để biện minh cho việc từ bỏ cuộc đua giảm cân. Nên để đến được chuỗi ngày tươi đẹp thon thả trước mắt, hãy dẹp tất cả các lý do vớ vẩn đấy đi nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét