Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Tận dụng các gia vị trong bếp để giảm cân

Ớt, gừng, bột quế, tiêu đen,… là những gia vị thường thấy trong gia đình của bạn, chúng vừa tạo nên hương vị cho món ăn vừa mang công dụng giảm cân tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết tới. 
Tận dụng các gia vị trong gia đình để giảm cân 
Ớt 
[IMG]
 
Nhờ khả năng sinh nhiệt lớn giúp đốt cháy mỡ thừa mà ớt mang công dụng giảm cân tuyệt vời. Người ta đã khám phá ra, khả năng sinh nhiệt của quả ớt có từ hoạt chất capsaicin, chất này giúp tạo nên vị cay xé của ớt. Nhiệt lượng từ hoạt chất này sinh ra giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong mỗi bữa ăn. Đồng thời nó cũng làm tăng cường trao đổi chất, giúp kiểm soát cơn đói. Ớt còn kiểm soát nồng độ insulin trong máu, ngừa bệnh tiểu đường. Theo đó, những người bổ sung thêm ớt trong mỗi bữa ăn hàng ngày khả năng tích tụ đường trong máu thấp hơn 60% so với những người không ăn. 
Bột quế 
[IMG]
 
Bột quế là loại gia vị rất ít gặp trong bếp Việt, nhưng lại phổ biến ở các nước Nepal, Bangladesh và nhất là Ấn Độ. Người Ấn dùng rất nhiều quế trong các món ăn đặc biệt là cà ri 

Các chuyên gia đã nghiên cứu và phát hiện ra trong bột quế có chứa một lượng lớn polyphenol có công dụng giảm mỡ rất hiệu quả, nhất là béo bụng. Quế cũng chứa một hợp chất gọi là hydroxycinnamaldehyde kháng viêm, giảm sự hình thành của cholesterol có hại trong máu, phòng ngừa tim mạch và tiểu đường. Mỗi ngày ½ muỗng bột quế giúp hạn chế sự hình thành cholesterol xấu, đốt cháy mỡ, giảm cân. 
Gừng tươi 
[IMG]
 
Gừng được ứng dụng khá phổ biến trong việc chống lại tình trạng thừa cân béo phì ở phụ nữ sau sinh, giúp thu nhỏ vùng bụng. Gừng chứa hợp chất kháng viêm mạnh gọi là gingerol, có tính nóng sinh nhiệt lớn nên có thể đốt cháy mỡ nhanh. Ngoài ra, sử dụng gừng thường xuyên cũng giúp giảm cholesterol và triglyceride cải thiện tim mạch.
 
Tiêu đen 
[IMG]
 
Tiêu đen có mùi thơm hăng, nó là loại gia vị quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Tiêu đen có tính ấm nên dùng trừ hàn khí gây lạnh bụng, lạnh dạ dày. Từ lâu người ta đã biết tận dụng tiêu đen để chữa các chứng bệnh như hen suyễn, nhức mỏi, đau họng trĩ, rối loạn đường tiết niệu, tả, sốt, khó tiêu. 
Đối với những người thừa cân béo phì, tiêu đen kích thích quá trình tiêu hóa thức ăn xảy ra nhanh hơn. Lớp vỏ ngoài hạy tiêu có chứa chất peperine có vị cay nồng, kích thích mạnh đến sự phân hủy các tế bào mỡ. Nó cũng giúp thúc đẩy bài tiết tăng cường trao đổi chất giúp thải bỏ độc tố trong cơ thể nhanh hơn. Sử dụng tiêu đen trong mỗi bữa ăn hàng ngày giúp bạn ngăn chặn béo phì, giảm các vấn đề liên quan đến dạ dày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét