Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Tác dụng của massage đối với các vùng trên cơ thể

Trong xã hội hiện đại, khi mà con người ngày càng bận rộn với công việc hơn, những dấu hiệu căng cơ thường xuyên xuất hiện. Chúng là kết quả của tình trạng stress và tư thế ngồi không đúng.
Có nhiều phương pháp thư giãn đơn giản giúp bạn loại bỏ sự co cứng, giảm căng cơ và lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Massage là một trong những biện pháp hiệu quả nhất.
1. Massage vai và tay 
Massage vai:  
Để làm giãn các cơ vai, bạn hãy thực hiện các động tác nắn bóp theo vòng trong theo chiều kim đồng hồ từ trên phần cao của vai, dọc suốt cánh tay. 
[IMG]

Massage làm dịu tay: 
Massage từng ngón tay sau khi đã thoa kem dưỡng tay hoặc dầu khô có thêm vitamin. thực hiện các động tác nắn bóp tay theo những vòng tròn với ngón cái và ngón trỏ, từ đầu các ngón tay dần lên cổ tay. 
2. Massage ngực 
Sau khi tắm xong, bạn hãy thoa kem dưỡng lên ngực và xoa đều bằng cả bàn tay với những đường vòng tròn theo chiều kim đồng hồ để kem thấm sâu vào da.
[IMG]

Lưu ý rằng bạn không nên dùng kem dưỡng quá nhờn, nó có thể làm mềm các cấu tạo ngực, khiến ngực không săn chắc. 
3. Massage lưng 
- Giảm đau nhức 
Dùng hai tay luân phiên ấn và kéo giãn các cơ. Động tác này thích hợp để massage cơ lưng, cơ đùi và cơ mông. Dùng ngón tay cái và phần trên của lòng bàn tay nhấn mạnh vào 
Tác dụng: Giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng, làm dẻo cơ bắp và đỡ đau nhức. Phương pháp này thường được dùng trong thể thao 
- Tìm những chỗ căng thẳng 
Động tác vuốt nhẹ nhàng bằng cách đặt hai bàn tay áp vào da, các ngón tay thẳng và hai ngón cái áp sát vào nhau, vuốt nhẹ nhàng và hướng xuống dưới rồi chếch ra hai bên. Thực hiện vuốt liên tục nhiều lần. 
Tác dụng: Giảm căng thẳng cho hệ thần kinh. Người xoa bóp có thể tìm ra những vùng bị căng thẳng qua phản ứng của cơ thể. 
[IMG]
 
- Thông huyệt 
Dùng hai ngón tay cái ấn mạnh dọc theo đốt sống lưng 
Tác dụng: Các khu vực trên lưng đều liên quan đến các bộ phận trên cơ thể. Động tác này cho phép thông những huyệt bị tắc ở lưng và còn có tác dụng tốt với những bộ phận tương ứng. 
- Để da khỏe 
Dùng các ngón tay vê da dọc theo lưng 
Tác dụng: Tác động đến da và huyết mạch, giúp loại bỏ bớt tế bào da chết, mang lại sinh lực và độ đàn hồi cho da 

- Kích hoạt cả cơ thể 
Thả lỏng ngón cái, các ngón tay khác để thẳng, vỗ nhẹ vào những vùng cần massage rồi chặt nhẹ nhàng. Động tác này luôn được thực hiện vào cuối bài massage 
Tác dụng: Rất hữu hiệu đối với những người bị mệt mỏi. 
4. Massage làm nhẹ chân 
[IMG]
 
Hãy bắt đầu bằng việc massage gan bàn chân với những động tác xoa bóp theo vòng trong. Để đạt hiệu quả tối ưu, hãy dùng các ngón tay nắn bóp kỹ từng ngón chân. Tách nhẹ các ngón chân kết hợp với việc gập các ngón chân lại và duỗi ra. Vuốt nhẹ mặt trong của chân và nâng dần từ mắt cá chân lên đến tận đùi. Chờ đợi trong 3 phút trước khi đi giày dép. 
Chú trọng đến các chuyển động lên ở vùng bắp chất để cải thiện lưu thông máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét