Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Tăng chiều cao từ những việc quen thuộc hàng ngày

Bạn có chiều cao khiêm tốn? Bạn không biết làm cách nào để cải thiện chiều cao của mình?
Như chúng ta đã biết thì gen di truyền chỉ chiếm khoảng 20% vào việc tăng trưởng chiều cao, phần lớn còn lại là do chế độ dinh dưỡng, tập luyện, giấc ngủ, môi trường sống và một số yếu tố khác,…

Chúng ta hoàn toàn có thể tăng chiều cao một cách tự nhiên bằng việc tuân thủ những công việc dưới đây:

Có một giấc ngủ hợp lý

may-tap-tang-chieu-cao

Ngủ đủ giấc rất cần thiết cho quá trình tăng chiều cao, các nhà khoa học chứng minh rằng, hormone tăng trưởng (HGH) được sản xuất một cách tự nhiên trong cơ thể trong khi chúng ta ngủ. Vì thế, một giấc ngủ hợp lý ( từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm) sẽ giúp chúng ta đạt được chiều cao tối đa, nhớ là phải ngủ trước 11h đêm và buổi trưa nên nghỉ ngơi từ 15 – 30 phút nhé!

Yoga

dung-cu-yoga

Là một cách tuyệt vời và ít vất vả để tăng chiều cao một cách tự nhiên. Một số tư thế Yoga tạo điều kiện cho việc thúc đẩy các kích thích tố tăng trưởng trong cơ thể. Các bài tập kéo dãn tăng cường cơ bắp và cải thiện dáng người rất hiệu quả.

Duy trì tư thế đúng

Nên duy trì tư thế chính xác ngay từ thời thơ ấu. Những điều đơn giản như ngồi thẳng trên ghế, giữ vai thẳng, cằm cao,… sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển chiều cao.
Một cột sống thẳng rất quan trọng trong việc tăng chiều cao. Một cái gối tốt, một chiếc nệm êm cũng rất quan trọng trong việc giữ cho cột sống của bạn thoải mái trong khi nghỉ ngơi.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

may-tap-tang-chieu-cao

Cần đảm bảo một chế độ ăn uống hợp lý mỗi ngày và tránh xa đồ ăn vặt các bạn nhé!
Để phát triển chiều cao tối đa, một chế độ ăn gồm: Protein, Vitamin D, Magie, Kẽm, Canxi là không thể thiếu, các bạn nên cân nhắc các món ăn mỗi ngày để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất trên, đặc biệt là Protein và Canxi.

Tránh xa các nhân tố gây hại

Không dùng thuốc kích thích tăng chiều cao, rượu bia, thuốc lá,… vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn cũng như việc phát triển chiều cao. Ngoài ra nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống có chứa cafein và các loại đồ uống có gas để chiều cao được phát triển tối đa các bạn nhé!

Tập luyện và thể thao

xe-dap-tap, xe-tap-dap-xe

Tập luyện thể thao và các bài tập giúp thúc đẩy hormone tăng trưởng (HGH) lên gấp 3 lần bình thường.

Thỏa sức “tận hưởng” các hoạt động thể thao như bơi lội, bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, thể dục nhịp điệu, quần vợt,… hay các bài tập kéo giãn xương khớp là một phương án tốt giúp tăng chiều cao. Theo đó, cơ bắp cũng phát triển và giải độc cơ thể thông qua mồ hôi. Tập luyện thể dục thường xuyên hoặc thể thao chắc chắn phải là một phần hoạt động hàng ngày của mỗi người.

Một số cách tập luyện thể thao hiệu quả cho việc tăng chiều cao:

1. Chỉnh lại xe đạp của bạn

Một trong cách tăng chiều cao tốt là đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần.
Nghiên cứu của trường đại học Liverpool John Moores cho thấy, phương pháp hữu hiệu nhất là chỉnh lại yên xe để chân có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp. Cổ xe cũng nên được nâng lên để người đạp phải giữ lưng và thân người thẳng. Khi đã quen đạp xe trong vị thế này sẽ không thấy khó chịu nữa và dần dần hai chân sẽ giãn ra.

Theo đó, cứ mỗi lần đạp, chân của người đạp xe lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Vì thế mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân có thể dài ra ít nhất là 2cm.

2. Căng dãn chân

Bài tập này cũng là một cách tăng chiều cao hiệu quả. Bởi, căng dãn chân giúp kéo căng cơ bắp chân, từ đó nó có thể thêm chiều dài cho chân. Ngồi trên tấm thảm với đôi chân duỗi thẳng phía trước mặt. Giữ cho đầu gối thẳng. Nâng cánh tay, hít vào và từ từ cúi về phía trước chạm vào ngón chân của bạn đồng thời thở ra. Không uốn cong đầu gối. Giữ tư thế trong 5 giây, hít vào và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 3 lần.

 dung-cu-yoga, thiet-bi-phong-tap

3. Hướng người lên cao

Đứng thẳng với bàn chân đặt sát cạnh nhau. Hít vào sâu và từ từ nâng cánh tay lên cao quá đầu, duỗi thẳng tay hết mức có thể. Giữ tư thế trong 5 giây, thở ra và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 5 lần. Với cách tăng chiều cao này sẽ giúp kéo dài cột sống, cánh tay và cơ bắp chân.

 dung-cu-yoga, thiet-bi-phong-tap

4. Đi nhón gót

Đi nhón gót giúp bạn cải thiện tư thế và kéo dãn các cơ chân. Bạn sẽ đứng như các diễn viên ba lê bằng cách thường xuyên thực hành bài tập này.
Đứng thẳng với hai bàn chân hơi mở rộng. Nâng cao tay qua đầu và nhón gót chân và đi bằng các ngón chân. Đi bộ quanh phòng khoảng 2-3 phút. Thư giãn và lặp lại. Bạn có thể thực hiện bài tập này nhiều lần trong ngày. Tốt nhất là bước đi trên cỏ hoặc một tấm thảm để không bị căng cơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét