Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Giảm cân, giảm béo cho nam giới

www.sportjsc.com - 0944799693 - 0914799693

Vấn đề cân nặng không đơn thuần chỉ là nỗi lo của giới phụ nữ mà  nhiều cánh mày râu đang phải đau đầu vì cân nặng. Bí quyết giảm cân thành công cho nam giới sẽ giúp cánh mày râu loại bỏ được nỗi lo này nhé!

Kiểm soát năng lượng nạp vào

Kiểm soát calo, năng lượng nạp vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống của bạn là điều kiện cần cho kế hoạch giảm cân hoàn hảo. Nạp vào lượng calo ít hơn số calo sử dụng làm sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hoá phần chất béo thừa trong bụng để tạo năng lượng cho hoạt động của cơ thể.

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ khuyến khích, để một tuần giảm 1-2kg, các quý ông nên giảm từ 500-1000 calo mỗi ngày, tuỳ theo mức hoạt động của cơ thể. Với những người bị béo bụng nghiêm trọng, cần giảm lượng calo ít nhất là 1000 calo mỗi ngày.

Muốn kiểm soát năng lượng nạp vào một cách hiệu quả thì chúng tôi khuyến khích các quý ông nên tìm hiểu thành phần dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm để lựa chọn thực phẩm giảm cân lành mạnh, hiệu quả nhất. Tránh thức ăn có nhiều đường, calo và chất béo bão hòa. Tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng protein nạc, các loại hạt, hạt giống và chất xơ như rau và trái cây là thực đơn ăn kiêng giảm cân tốt cho nam giới.


Tuy nhiên, các quý ông không được giảm năng lượng nạp vào quá nhiều và đột ngột. Ăn quá ít calo là phản tác dụng giảm cân bởi vì nó làm chậm sự trao đổi chất của bạn.

Tập luyện giảm cân là yếu tố quan trọng

Thể dục thể thao là yếu tố không thể bỏ qua trong việc giảm cân của nam giới. Bởi vì số lượng cơ bắp của đàn ông thường nhiều hơn nữ giới nên nhu cầu năng lượng để hoạt động cao hơn. Do vậy, chỉ cần hoạt động nhiều, chơi một môn thể thao ưa thích hay thường xuyên đến phòng tập thể hình để được huấn luận viên huớng dẫn sẽ có thể lấy lại vóc dáng săn chắc. Một vài bài tập giảm cân được các quý ông yêu thích và tập luyện mỗi ngày như: chạy bộ, bơi lội, tập thể hình, cầu lông, bóng rổ…


 Để đạt được hiệu quả giảm cân tối đa của luyện tập, các chuyên gia khuyến cáo nên làm ấm các cơ trước buổi tập chính thức 5-15 phút. Điều này làm các cơ đốt cháy mỡ bằng cách sinh nhiệt, đồng thời giúp người tập tránh được các trường hợp chấn thương cơ bản trong khi tập luyện. Thực hiện các bài tập đào tạo sức mạnh hai lần một tuần để tăng sự trao đổi chất của bạn lâu dài. Đào tạo sức mạnh xây dựng cơ bắp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Điều này giúp bạn duy trì giảm cân toàn thân, đặc biệt là vùng bụng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét